Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt được đông đảo khán giả biết đến trên truyền thông với tư cách là một “Cá mập” trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ.

Nguyễn Thanh Việt là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam với những kiến thức kinh doanh vượt trội cũng như kinh nghiệm dày dặn. Ông luôn mang đến luồng gió mới trong các dự án mà ông tham gia.

Để hiểu rõ hơn về tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt khởi nghiệp ở tuổi 40. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyễn Thanh Việt là ai? 

Nguyễn Thanh Việt hiện sinh năm 1963 tại Hương Sơn, Hà Tĩnh đến nay đã 59 tuổi. Ông hiện đang là chủ tịch HĐQT Tổ hợp Y tế Phương Đông, chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom Group). Hiện ông đang là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Ông tốt nghiệp đại học Thủy lợi và sau đó công tác tại công ty sông Đà 16 năm, nắm giữ các chức vụ lãnh đạo từ giám đốc xí nghiệp đến phó giám đốc và giám đốc công ty.

Chân dung doanh nhân Nguyễn Thanh Việt
Chân dung doanh nhân Nguyễn Thanh Việt

Ông được đông đảo khán giả biết đến trên sóng truyền hình khi tham gia vào dàn ban giám khảo trong chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ Việt Nam. Shark Việt đang được nhiều người biết đến với vai trò là chủ đầu tư cho các startup khác cùng với các Shark khác như: Shark Hưng, Shark Bình, Shark Liên,…

Đến với Shark Tank, ông luôn mang đến một làn gió mới bởi những quyết định lựa chọn đầu tư các startup khác lạ so với các Shark khác trong chương trình. “Khẩu vị” của Shark Việt là những công ty, doanh nhân khởi nghiệp có các yếu tố dũng cảm, kiên trì và cầu thị. Triết lý kinh doanh của Nguyễn Thanh Việt là “Được phục vụ là hạnh phúc”. Nếu bạn muốn học hỏi từ doanh nhân Nguyễn Thanh Việt, hãy xem qua chương trình Shark Tank Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều triết lý kinh doanh sâu xa rất có ích cho công cuộc khởi nghiệp của mình.

Tóm lược sơ qua tiểu sử của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt 

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều người hiện nay bởi những thành công mà ông đang có được. Ông cũng là một doanh nhân thành công khi chuyển hướng khởi nghiệp ở độ tuổi tứ tuần. Nguyễn Thanh Việt hiện đang là chủ tịch HĐQT Tập đoàn Intracom.

Ông luôn cho rằng “Phật tại tâm và kinh doanh ngoài tạo ra giá trị vật chất thì sứ mạng lớn hơn của mình là cống hiến cho cộng đồng và xã hội, không nên ngủ quên trên chiến thắng”. Trong kinh doanh, Nguyễn Thanh Việt luôn hướng đến cộng đồng.

Cùng tìm hiểu sơ lược tiểu sử về “quý ông điềm tĩnh” này nhé:

  • Tên thật: Nguyễn Thanh Việt
  • Sinh năm: 1963
  • Nơi sinh: huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam
  • Chức vụ kinh doanh: Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty Intracom Việt Nam
  • Nghề nghiệp: Doanh nhân, nhà đầu tư
  • Ngành nghề đầu tư: Bất động sản, Dược liệu thiên nhiên, chăm sóc sức khỏe..
  • Nổi tiếng như: Doanh nhân, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc công ty Intracom, nhà đầu tư Shark Tank Việt Nam.
  • Tôn giáo: đạo Phật
  • Nơi sinh sống: Hà Nội
  • Fanpage facebook: https://www.facebook.com/Sharknguyenthanhviet/

Xuất thân gia đình của Shark Việt 

Nguyễn Thanh Việt sinh ra tại một làng quê nghèo của vùng núi Hương Sơn nghèo khó của tỉnh Hà Tĩnh. Đây được xem là mảnh đất đầy khắc nghiệt đầy nắng, gió, bão lũ của miền Trung với gió Lào làm cháy da bỏng thịt, bão lũ và ngập lụt triền miên. Ngay từ khi còn rất nhỏ, ông đã phải làm những công việc cực nhọc, tuổi thơ của ông gói gọn trong hai chữ “nghèo” và “khổ”.

Để có được sự thành công như hôm nay, ông đã phải trải qua các công việc chân lấm tay bùn để kiếm tiền trang trải cuộc sống, phục giúp gia đình, đóng tiền học phí.

Gia đình của Shark Việt có truyền thống cách mạng, ông luôn có nhân sinh quan và giá trị sống khác xa với mọi người.

Shark Việt – doanh nhất nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam có một tuổii thơ vô cùng cơ cực
Shark Việt – doanh nhất nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam có một tuổii thơ vô cùng cơ cực

Hiểu rõ được hoàn cảnh của gia đình khó khăn, ông luôn tạo cho mình ý chí tự lập tốt, không ngại làm bất cứ việc gì để có thể giúp cho gia đình, bố mẹ. Ông luôn cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt những năm tháng còn trẻ. Xuất phát điểm từ một người không có gì trong tay, ông đã rất vất vả để tạo dựng được một thương hiệu Intracom vững mạnh như hôm nay. Chính vì vậy, ông luôn thấu hiểu được những khó khăn mà những người trẻ gặp phải khi bắt đầu khởi nghiệp. Ông luôn nhìn vào cách làm việc, hiệu quả và mục đích hướng tới của doanh nghiệp để có thể lựa chọn đỡ đầu cho doanh nghiệp đó. Ông luôn ưu tiên những doanh nghiệp hướng đến mục đích vì xã hội, vì con người và vì cộng đồng,…

Đời tư và gia đình của Nguyễn Thanh Việt 

Shark Nguyễn Thanh Việt rất thích chơi các môn thể thao và thường tham gia các môn thể thao như đi bộ, bơi, đánh golf cùng bạn bè vào những khoảng thời gian rảnh rỗi. Ông rất có đam mê và thói quen đọc sách, chính cho thói quen thích đọc sách và đọc rất nhiều sách đã giúp cho ông có được nền tảng kiến thức vững vàng để phục vụ cho công cuộc xây dựng sự nghiệp như hiện tại. Theo ông, quan trọng là hiểu được ý của người viết mà tác giả không viết trong sách.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt cũng rất ít chia sẻ với giới truyền thông về gia đình của mình. Ông quan niệm gia đình là một góc thiêng liêng nên việc chia sẻ về gia đình mình khiến người ta bàn tán làm ông khó chịu và không thích việc này. Vợ ông trước đây là một giảng viên của một trường ngoại ngữ. Sau này, bà nghỉ việc đi dạy và phụ giúp chồng công việc kinh doanh.

Cuộc đời và sự nghiệp của “cá mập” Nguyễn Thanh Việt 

  • Sau khi tốt nghiệp THPT, Shark Việt quyết định lựa chọn trường Đại học Thủy Lợi theo lời khuyên của bố mình để theo học cho sự nghiệp xây dựng tương lai của mình.
  • Năm 1985, ông tốt nghiệp bằng cử nhân Đại học Thủy Lợi và bắt đầu làm việc tại công ty sông Đà. Ông tham gia hoạt động ở đây 16 năm với nhiều chức vụ khác nhau như giám đốc xí nghiệp, phó giám đốc công ty, giám đốc công ty,…
  • Năm 2001, ông chuyển ra công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) theo sự thuyết phục của một người bạn
  • Năm 2002, ông thành lập công ty đầu tư hạ tầng và giao thông (Intracom)
  • Năm 2006, công ty tiến hành cổ phần hóa, đây là một dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển sự nghiệp của ông cũng như công ty
  • Từ đó đến nay, công ty đầu tư hạ tầng và giao thông (Intracom) kinh doanh theo khuynh hướng đa ngành, từ lĩnh vực xây dựng, thủy điện, bất động sản, y tế,… Phương thức hoạt động của Intracom vô cùng đặc biệt, được xây dựng phương thức hoạt động theo hướng văn hóa “Từ bi – Trí tuệ” trên nền tảng phật giáo. Nhờ phương châm hoạt động này mà Intracom từ khi hoạt động đến nay đã phát triển với hơn 1000 nhân viên với doanh thu mỗi năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng.
Shark Việt Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Intracom Việt Nam
Shark Việt Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty Intracom Việt Nam

Những thành tựu mà Shark Nguyễn Thanh Việt có được 

Thương hiệu Intracom của Shark Nguyễn Thanh Việt gắn liền với các công trình lớn của đất nước như: dự án thủy điện Nậm Pung, dự án thủy điện Tà Lơi 2 và 3, dự án thủy điện Cẩm Thủy 1, dự án BĐS căn hộ chung cư và bệnh viện phương Đông. Những điều này có được chính là nhờ sự phấn đấu không ngừng học hỏi cùng ý chí kiên cường, không ngại gian khó, không từ bỏ của Shark Việt. Intracom từ khi thành lập đến nay đã có hơn chục nghìn công trình lớn nhỏ nhưng mục tiêu mà Shark Việt và tập thể Intracom muốn hướng đến chính là ở sự hài lòng của khách hàng chứ không phải số lượng công trình có được.

Ông Nguyễn Thanh Việt chủ tịch HĐQT Intracom
Ông Nguyễn Thanh Việt chủ tịch HĐQT Intracom

Đặc biệt, nổi bật là dự án bất động sản căn hộ chung cư và bệnh viện phương Đông. Dự án này được Shark Việt hướng đến với mục tiêu chính là sự hài lòng và lợi ích của quý khách hàng lên hàng đầu, không vì lợi nhuận cá nhân của công ty, của cá nhân mà đánh mất đi lòng tin của khách hàng đối với ông cũng như đối với công ty Intracom.

Bệnh viện phương Đông là mô hình bệnh viện theo xu hướng khách sạn 5 sao đi liền với các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế. “Trao niềm tin, gửi cuộc sống” là phương châm mà bệnh viện hướng đến. Shark Việt luôn mong muốn nơi đây sẽ trở thành môi trường điều trị tốt nhất, thoải mái nhất, hoàn hảo nhất cho bệnh nhân, kết hợp cùng cách chăm sóc của đội ngũ y bác sĩ hàng đầu sẽ là nơi mà các bệnh nhân luôn tìm đến khi chữa bệnh và đạt được hiệu quả chữa bệnh cao.

Ngoài ra, khu phức hợp ngoài bệnh viện còn có khu đào tạo về y dược giống như trường đại học, bệnh viện thẩm mỹ, trung tâm chăm sóc người cao tuổi, trung tâm nghiên cứu Gen và tế bào gốc. Dự tính dự án này được Intracom đầu tư số vốn vào khoảng 200 triệu USD.

Các lĩnh vực đầu tư của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt 

  • Bất động sản
  • Vật liệu xây dựng
  • Đầu tư tài chính
  • Dược liệu thiên nhiên
  • Đầu tư y tế – dịch vụ chăm sóc sức khỏe
  • Năng lượng

Triết lý sống và kinh doanh gắn liền với Phật giáo của Nguyễn Thanh Việt

Doanh nhân Nguyễn Thanh Việt phát triển và xây dựng kinh doanh gắn liền với Phật giáo. Cống hiến cho cộng đồng mà mang lại hạnh phúc cho mọi người chính là điều mà ông và Intracom luôn hướng đến. Cuộc sống cũng như kinh doanh, con người không khinh ghét, không cạnh tranh thiếu lành mạnh mà che chở, tạo giá trị cho nhau để cùng đạt được mục đích là no ấm hạnh phúc.

Triết lý sống và kinh doanh gắn liền với Phật giáo của Nguyễn Thanh Việt
Triết lý sống và kinh doanh gắn liền với Phật giáo của Nguyễn Thanh Việt

Intracom luôn ý thức việc hoàn thiện sản phẩm, hạn chế thấp nhất những lỗi có thể xảy ra. Nếu xảy ra bất cứ lỗi gì sẽ lập tức sửa ngay mà không chờ đến khi khách hàng phải yêu cầu. “Mục tiêu phấn đấu của tôi không phải là nhiều tiền, nhiều dự án, giúp được nhiều người vì “nhiều” cũng chỉ là hữu hạn mà mục tiêu cuối cùng của tôi là quên mình đi. Làm được điều đó rất khó, phải thực tập, tu tập từng ngày và dù con đường ấy nhiều gian nan nhưng tôi luôn tâm niệm đó là lẽ sống”.

Khi làm bất cứ việc gì chúng ta cần phải đặt cái tâm của mình vào trong đó. “Intracom không nặng sự thành bại hơn thua, mà coi trọng việc cán bộ công nhân viên của mình có gửi tâm vào công việc hay không? Anh không gửi tâm mình vào đó thì làm sao sản phẩm tốt được”. Chính vì vậy mà Intracom hoạt động trên tinh thần tạo ra tình yêu, niềm tin với từng sản phẩm tạo ra, từng ngôi nhà để đưa đến cho mọi khách hàng, cho mọi người. “Hạnh phúc với công việc được phục vụ mọi người và luôn luôn mong các bạn được hạnh phúc” chính là phương hướng và kim chỉ nam làm việc của cán bộ công nhân viên tại Intracom.

Hiện nay, ông vẫn luôn trăn trở sứ mệnh phục vụ và sự đóng góp của mình cho xã hội. Ông cũng lan tỏa tinh thần lạc quan và hướng Phật của mình đến với mọi người: “Nếu chưa biết đến đạo Phật thì đang lãng phí cuộc đời của chính mình. Còn khi biết mà không ứng dụng thì cả đời không bao giờ thành công”.

Những câu nói hay của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt

Những câu nói hay của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt
Những câu nói hay của doanh nhân Nguyễn Thanh Việt
  • “Sản phẩm Việt Nam đến đâu thì biên giới Việt Nam đến đấy.”
  • “Tiền thì không có nghĩa lí gì, nhưng mà nhiều tiền thì rất là có nghĩa lí và người nào nói tiền không có nghĩa lý gì là đang nói tiền của người khác, không phải của mình.”
  • “Người giúp việc cho mình, ngày mai có thể trở thành đối thủ của mình.”
  • “Cả cuộc đời tôi chả có vùng nào an toàn cả. Mình phải chấp nhận tất cả không an toàn thì mình mới an toàn.”
  • “Bí quyết tôi đầu tư vào startup: Chữ tín là số 1, nếu không có chữ tín thì không làm với ai được.”
  • “Chúng ta thường thích làm tướng khi còn chưa làm quan. Phải lăn lộn đã, đi làm bầm dập đã, khi nào trên người đủ thương tích rồi hãy làm chủ.”
  • “Đồng nghiệp mới là người cùng nghiệp chứ chưa chắc con cái đã là người cùng nghiệp với mình, vì thế đừng áp đặt.”
  • “Thực ra văn hóa doanh nghiệp chính là văn hóa người lãnh đạo. Cách tốt nhất để thay đổi văn hóa doanh nghiệp là thay lãnh đạo.”
  • “Hạnh phúc là phải phục vụ những người khác”
  • “Tôi không cần người biết quá nhiều, tôi cần người biết điều”
  • “Chăng ai kiểm soát được giấc mơ cả”
  • “Thế giới này có trật tự bởi vì nó có luật”
  • “Làm cho doanh nghiệp nhà nước như cưỡi trên một giấy A4 vậy”
  • “Tâm bệnh, trong lòng giới trẻ nói chung và những sinh viên đang ngồi trên ghế giảng đường nói riêng. Đó là những trăn trở, hoài nghi, băn khoăn, thắc mắc của họ về công việc, cuộc sống và sự nghiệp tương lai”

Trên đây là những thông tin chi tiết về doanh nhân Nguyễn Thanh Việt cũng như những thông tin chi tiết về cuộc đời, sự nghiệp của ông. Hy vọng qua bài viết mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp quý độc giả có thể hiểu thêm phần nào về vị “cá mập” tài ba này cũng như trả lời được câu hỏi “Nguyễn Thanh Việt là ai”. Chúng tôi hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp có cái nhìn rõ hơn cũng như giúp bạn thêm phần ngưỡng mộ và khâm phục vị doanh nhân nổi tiếng này.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và theo dõi bài viết! Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác về cẩm nang doanh nhân và các doanh nghiệp của chúng tôi nhé! Chúc bạn thành công.